Lựa chọn rau củ sạch khi đi chợ luôn

Những cách lựa chọn rau củ sạch, chất lượng

Lựa chọn rau củ sạch khi đi chợ luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Nếu không biết cách lựa chọn rau củ tươi ngon, chọn phải những rau củ bị héo, kém chất lượng sẽ mang mầm bệnh vào cơ thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người thân trong gia đình.

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU


 

Bên cạnh chuyện ăn ngon, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng hết sức hết sức quan trọng. Một món ăn ngon phải ưu tiên nguồn thực phẩm sạch. Vậy có những cách nào để thể lựa chọn rau củ không bị nhiễm thuốc, có độ tươi ngon hãy cùng Thế Giới Rau chúng tôi tìm hiểu nhé.
 

1. Chọn rau củ dựa vào màu sắc
 

- Rau củ tươi có màu sắc tự nhiên, không bị héo úa, không có bất kì màu sắc bất thường

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU


 

- Với các loại rau ăn lá: không nên chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng. Nên chọn những loại rau có màu xanh nhạt, không chọn cây rau quá bất thường.
 

- Trái và củ: không nen chọn củ quả có màu sắc nhìn quá mướt hoặc xanh bóng.
 

2. Chọn rau củ dựa vào hình dáng bên ngoài
 

- Chọn rau củ nguyên vẹn, không bị trầy xước, héo hay bị hư thối. Phần cuốn không bị thâm nhũn.

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU


 

- Rau phun thuốc kích thích thường có lá xanh tốt bất thường, không bị sâu, cọng nhìn non và to. Những loại rau phun thuốc kích thích thời gian bảo quản không được lâu.
 

- Không nên chọn rau củ có hình dáng quá lớn, quá bóng, da căng và có vết nứt dọc theo chân vì đã bị tiêm thuốc. Nên chọn những loại rau có kích thước vừa phải hoặc nhỏ.
 

3. Rau củ không dính các chất lạ
 

Thị trường rau củ ngày nay đang có sự cạnh tranh khốc liệt, rất nhiều thương lái vì lợi ích cá nhân của mình mà đã sử dụng hóa chất bơm trực tiếp hoặc nhúng vào rau củ. Vì thế trên các cuống lá, cuống quả hay núm quả thường bị dính các chất bảo quản. Đồng thời xuất hiện các vết lấm tấm hoặc những vết lạ trên rau củ. Nếu gặp những trường hợp này bạn không nên chọn mua để bảo vệ được sức khỏe gia đình bạn.
 

4. Dùng tay để cảm nhân trực tiếp rau củ
 

- Lấy tay cầm và sờ vào rau củ, nếu có cảm giác nặng tay thì đó là thực phẩm tươi sạch. Và ngược lại nếu rau củ khi cầm không có cảm giác nặng tay thì những loại rau củ đó bị phun thuốc kích thích tăng trưởng.
 

5. Lựa chọn rau củ dựa vào mùi hương
 

Thông thường, rau củ quả tươi, chin sẽ có mùi thơm đặc trưng của từng loại. Còn khi ngửi mà không thấy chúng có mùi thơm mà chỉ ngửi thấy mùi hắc hắc, mùi thuốc hay hóa chất thì đó là những loại rau củ không tươi ngon, bị bơm hóa chất, hoặc là đã để quá lâu héo  úa được người bán nhúng qua hóa chất để nhìn chúng được tươi ngon hơn.
 

Lưu ý:
 

Để lựa chọn nguồn thực phẩm sạch cho gia đình bạn cần lưu ý những điều sau
 

- Không nên mua những rau củ đã trái mùa, vì rau củ trái mùa không phát triển tốt dễ bị sâu bệnh và người trồng sẽ phun thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, chất kích thích để rau củ chin nhanh và đẹp mắt.
 

- Không lựa chọn rau củ có màu sắc, hình dáng hay mùi bất thường.
 

- Không nên chọn mua rau cũ đã gọt sẵn, vì rất có thể những loại rau củ đó đã được để lâu người bán tiếc rẻ nên vẫn tận dụng để bán lại.
 

- Không nên quá tin tưởng vào bề ngoài của rau củ vì người bán dùng nó để thu hút sự chú ý của chúng ta.

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU


 

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp được bạn trong quá trình lựa chọn rau củ quả sạch, chất lượng, không ngâm hóa chất đảm bảo sức khỏe cho bạn cũng như những người thân trong gia đình. Và đừng quên ghé thăm website của rausachdatxanh.com để biết thêm nhiều mẹo hay và hữu ích trong chế biến thực phẩm bạn nhé.

 

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẤT XANH
 

Hotline: 0931.545.955 (Mr Trí)

Địa chỉ : 1/8 Tân Lập, Đông Hòa, Tx. Dĩ An, Bình Dương

Email: thucphamdatxanh@gmail.com

Website: www.rausachdatxanh.com

chat zalo 0931545955
0967055216
chat zalo