Lợi Ích Của Việc Thường Xuyên Ăn Rau Xanh

Lợi Ích Của Việc Thường Xuyên Ăn Rau Xanh

 

Việc ăn rau xanh hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, vì rau cung cấp nhiều loại chất xơ, vitamin A, C,… giúp qua trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra thuận lợi. Ăn rau xanh hàng ngày sẽ giúp tang thị lực, kiểm soát cân nặng, phòng chống các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU

 

Một nghiên cứu mới đây cho thấy rau xanh là nguồn thực phẩm xanh cung cấp chất dinh dưỡng thực vật, chất xơ và nước có lợi cho sức khỏe. Chất diệp lục có khả năng làm sạch và tái tạo mạnh mẽ cơ thể, chống nhiễm trùng, tăng khả năng miễn dịch và tốt cho hệ thống tiêu hóa.
 

Danh sách một số loại rau xanh tốt cho sức khỏe:
 

- Rau diếp cá
 

- Bông cải xanh
 

- Hành lá
 

- Ớt chuông xanh
 

- Dưa chuột
 

- Măng tây
 

- Lá cần tây
 

- Rau mùi tây
 

- Bạc hà
 

- Atisô
 

- Đậu xanh
 

- Rau bina
 

- Cải xoong
 

Tại sao bạn cần ăn nhiều rau xanh?
 

- Rau xanh chứa chất diệp lục, lutein, chất xơ, zeaxanthin, canxi, folate, vitamin C và beta carotene.

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU


 

- Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong các loại rau này làm giảm nguy cơ ung thư, hạ huyết áp, giảm mức cholesterol xấu, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, hỗ trợ sức khỏe võng mạc và thị lực, chống lại các gốc tự do có hại và tăng cường hệ miễn dịch.
 

Những lợi ích của việc thường xuyên ăn rau xanh
 

1. Ngăn ngừa ung thư
 

- Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận rằng một chế độ ăn giàu rau xanh và hoa quả có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
 

- Chúng chứa các chất dinh dưỡng thực vật như chất chống oxy hóa, carotenoids và flavonoid giúp chống ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư da và ung thư vú.
 

- Các chất dinh dưỡng thực vật này được tìm thấy trong bơ, ô liu, táo xanh, rau bina, cải xoăn…
 

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

 

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI RAU


 

- Cơ thể của bạn giúp tiêu thụ thức ăn thành chất dinh dưỡng thông qua quá trình tiêu hóa dẫn đến tạo năng lượng, tăng trưởng và sửa chữa tế bào.
 

- Để đảm bảo hoạt động tốt hơn của hệ thống tiêu hóa, bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ như atisô, táo, bông cải xanh, đậu xanh, đậu hà lan và củ cải xanh…
 

3. Thúc đẩy chức năng của não
 

- Các loại rau và lá xanh đậm như bông cải xanh, đậu xanh, bơ, măng tây, rau bina, cải xoăn… đều giàu folate còn được gọi là vitamin B9.
 

- Folate được biết là để ngăn chặn sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, cải thiện sự tập trung và chức năng tổng thể của não.
 

4. Cải thiện quá trình trao đổi chất
 

- Tăng cường trao đổi chất sẽ giúp bạn giảm cân. Ớt xanh, bơ, rau bina… là một số loại thực phẩm xanh giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất.
 

- Chất dinh dưỡng thiết yếu nhất cho chức năng trao đổi chất là vitamin B.
 

5. Cải thiện mắt
 

- Tiêu thụ rau lá xanh giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Rau bina, cải xoăn, kiwi, nho, bí xanh… chứa các carotenoids thiết yếu được gọi là lutein và zeaxanthin.
 

- Những hợp chất này hoạt động như một lá chắn bảo vệ cho điểm vàng và ngăn chặn thiệt hại từ ánh sáng xanh. Nó cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể.
 

6. Làm giảm lượng cholesterol xấu
 

- Cholesterol tích tụ trong thành động mạch có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.
 

- Để duy trì mức cholesterol của bạn, hãy tăng mức tiêu thụ rau xanh và hoa quả như bơ, ô liu, đậu xanh, nho… vì chúng được biết là chứa các axit béo không bão hòa đơn và chất xơ giúp giảm cholesterol.
 

7. Ngăn ngừa ung thư
 

- Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận rằng một chế độ ăn giàu rau xanh và hoa quả có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
 

- Chúng chứa các chất dinh dưỡng thực vật như chất chống oxy hóa, carotenoids và flavonoid giúp chống ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư da và ung thư vú.
 

Bây giờ các bạn đã thấy lợi ích việc thường xuyên ăn rau xanh chưa. Trong rau xanh chứ các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ cho cơ thể, tăng cường sức khỏe giúp cho bạn có một đời sống khỏe mạnh. Và đừng quên ghé thăm website rausachdatxanh.com của chúng tôi để nhiều kiến thức hay trong việc lựa chọn thực phẩm bạn nhé.

 

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN ĐẤT XANH

Hotline: 0931.545.955 (Mr Trí)

Địa chỉ :1/8 Tân Lập, Đông Hòa, TX. Dĩ An, Bình Dương

Email: thucphamdatxanh@gmail.com

Website: www.rausachdatxanh.com

 

 

chat zalo 0931545955
0967055216
chat zalo