GIẢI CỨU

GIẢI CỨU "HOA HỒNG " GIỮA TÂM DỊCH VIRUS CORONA

 

Đầu năm nay, cả thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng đã và đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề trên mọi lĩnh vực bởi ảnh hưởng từ dịch Virus Corona. Với tấm lòng chung tay "vượt lũ", nhiều mặt hàng không thể xuất khẩu đã được cộng đồng "giải cứu", giúp đỡ những hoàn cảnh bất lực do dịch gây ra, trong số đó là hoa hồng Đà Lạt.

 

Thương lái "khóc ròng" vì hoa rớt giá

Vì dịch nCoV, việc xuất nhập khẩu hàng hóa đi các nước đang bị trì trệ và có nguy cơ sẽ đóng cửa hoàn toàn. Các mặt hàng chủ chốt xuất đi nước ngoài của ta đang "chất đống" vì quá nhiều, thương nhân "khóc thành sông" vì phải cắn răng bấm bụng bán với giá thấp nhất chỉ để thu hồi vốn. Dưa hấu, thanh long, sầu riêng,...thậm chí cả tôm hùm xanh "xa xỉ" cũng được bán "đại hạ giá" vì không có đầu ra. Và hoa hồng cũng không thoát khỏi đại dịch này, đặc biệt là Đà Lạt, thành phố có mật độ xuất khẩu hoa tươi cao nhất cả nước.

 

 

Nhiều người thu và mua hoa hồng Đà Lạt với giá "rẻ như cho", chỉ tầm 1,000-2,000VNĐ/bông. Thậm chị có nhiều chủ vườn còn bán với giá 700VNĐ/bông chỉ để đỡ được phần nào vốn, màu tùy ý khách chọn. Dịp lễ Valentine là thời gian cao điểm của các nhà vườn thu hoạch hoa hồng tươi phân phối cho các cơ sở. Nhưng hiện nay, chủ vườn phải chủ động liên lạc với khách hàng nhưng nhiều nơi đã đóng cửa, không còn hoạt động vì quá ế ẩm.

XEM THÊM: TOP 5 LOÀI HOA KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐẾN ĐÀ LẠT

 

 

 

Để giúp đỡ dân buôn bớt được phần nào chi phí vốn, một số cư dân mạng đã "giải cứu" hoa hồng Đà Lạt bằng nhiều cách khác nhau. Một người ở Lâm Đồng đã đăng lên Facebook trang cá nhân bài viết bán hoa với giá 60,000VNĐ/bó 50 bông giúp cho hai vợ chồng làm nghề. Rất may là đã được nhiều bạn bè, người thân giúp đỡ. Ở TP.HCM, anh Nguyễn Hồng Việt chủ một tiệm hoa ở Quận 1 đã phát động bằng cách nhận hoa số lượng lớn, sau đó cắt, gói và giao tận tay khách hàng. Điều đặc biệt, anh Việt không nhận bất cứ khoản tiền nào cho quá trình vận chuyển hay đóng gói hoa, giúp giải cứu không lợi nhuận cho các chủ vườn Đà Lạt.

 

 

                                                                                                                                                                          Nguồn: ảnh Internet

 

 

 

 

 

chat zalo 0931545955
0967055216
chat zalo