6 LOÀI HOA DÙNG LÀM THUỐC CHỮA BỆNH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT.

6 LOÀI HOA DÙNG LÀM THUỐC CHỮA BỆNH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT.

 

Nhắc đến hoa, người ta thường nghĩ đến vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ, là món quà ý nghĩa, tượng trưng cho những tình cảm, mối quan hệ khác nhau. Hoa còn được dùng  nhiều cho trang trí, thiết nhà nhà ở, tạo cảnh sắc hài hòa. Hoa cũng còn có một tác dụng khác đó là làm thuốc chữa bệnh. Rất nhiều loại hoa quen thuộc chúng ta thấy hằng ngày lại là những bài thuốc rất hữu dụng mà không  phải ai cũng biết.

 

 

Hoa hồng: đặt trị cho hệ tiêu hóa

 

Hồng không những được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, mà nó còn là một trong những loại hoa được dùng để trị bệnh phổ biến nhất. Hoa hồng được chế biến thành những loại thức uống phục vụ cho việc chữa trị các vấn đề về đường ruột, gan, đặt biệt là những trường hợp bị kích ứng ruột, túi mật, các bệnh về gan. Ngoài ra, mùi hương của loại hoa này mang lại cảm giác thoải mái, giúp tinh thần phấn chấn hơn.

 

 

Bồ công anh: lọc máu hiệu quả

 

Bồ công anh là loài hoa khá phổ biến ở châu Á nói chung và ở Việt nam nói riêng. Với tên khoa họa là Lactuca indica L, bồ công anh được biết đến với nhiều tên gọi khác như rau bồ cóc, diếp dại, diếp hoang, diếp trời, rau mũi cày,…

 

 

hoa bồ công anh ho tươi đẹp hoa online quatang24h.com.vn

 

Hoa có nhiều thành phần dinh dưỡng nhiều hơn hẳn so với các loại rau khác như vitamin A, B, C, sodium, sắt, magie, chất béo,… Bồ công anh dùng đễ chữa đau cơ, chán ăn, đạu bụng, ợ hơi; có tác dụng lợi tiểu và tăng tính nhuận trường, giúp đại tiện dễ dàng hơn. Đặc biệt, hoa có tác dụng  trị thiếu máu, căng thẳng thần kinh, giúp cơ thể lọc máu hiệu quả hơn.

 

 

Thu hải đường: giải quyết các vấn đề về da

 

Tên gọi khác là hoa tương tư. Theo Đông y, loại hoa này có vị đắng, chua, chát. Có rất nhiều bài thuốc giúp trị một số bệnh hiệu quả về da và đường tiêu hóa. Hoa khi đun ssôi cùng với một chút húng quế sẽ tạo thành bài thuốc giúp loại thải chất độc trong máu và làm sạch gan. Điều chế trở thành hỗn hợp đặc sệt có thể dùng để thoa lên những chỗ da bị bỏng, sung tấy và viêm đau.

 

 

Cúc La mã: tăng cường hệ miễn dịch

 

Loại hoa này tuy kích thước rất nhỏ nhưng tác dụng không hề tầm thường. Hoa có khả năng loại bỏ hơi trong ruột, trị căng thẳng, làm lành những vết bỏng trên da và trị ngứa da. Cúc La mã còn có lợi ích đặc biệt giúp tăng cường hệ miễn dịch bao gồm: giảm bớt lở loét trên miệng, bệnh về đau bao tử, căng cơ.

 

cúc la mã hoa tươi đẹp hoa online quatang24h.com.vn

 

 

Hoa sen: “xử lý” các vấn đề đường ruột

 

Sen là “quốc hoa” của nước ta với vẻ đẹp làm ngây ngất bất kì ánh nhìn nào. Hoa có rất nhiều công dụng từ làm đẹp, ẩm thực đến cả Đông y. Các loại nước được pha chế từ sen cạn có thể chữa được chứng cảm lạnh và cúm. Đây là loại hao có tính kháng virus và vi khuẩn có hại, giúp kiểm soát bệnh nhiễm trùng đường tiểu và viêm đường hô hấp.

 

 

Hoa mận: bài thuốc hữu dụng cho hệ hô hấp

 

hoa mận hoa chữa bệnh hoa tươi online đẹp

 

Đây là một trong những loại hoa đặc trưng cho cùng núi Tây Bắc bạn ngàn núi và gió. Dân gian vẫn thường sử dụng hoa mận làm thuốc trị bệnh ho và tiêu chảy. Với những căn bệnh liên quan đến nhiễm trùng ở phổi, bạn nên đun nước hoa mận để xông hơi cho mặt để điều trị rất hiệu quả.

 

 

 

 

chat zalo 0931545955
0967055216
chat zalo